October 24, 2014, 07:39:48 PM

Author Topic: วิเคราะห์โปร เทรด Monster สู่ตระกู 848 โปรใหม่มาแรง ... แต่คุ้มมั้ย ?  (Read 5153 times)

อ.โอม

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 934
    • View Profile
มีคนถามมาใน Line แล้ว PM ผมกันเย้อะมากๆเลยสำหรับเจ้าโปร "เอามอนเตอร์ มาเทรด เป็น 848 SF หรือ Sport" ที่ทางศูนย์ Ducati Thailand ได้ออกโปรใหม่อยู่ ณ ขณะนี้ นั่นจึงเป็นที่มาของบทวิเคราะห์นี้ เพื่อให้คุณผู้อ่านได้ลองตัดสินใจดูว่ามันคุ้มหรือไม่กับการจ่ายเงินอีกเกือบ 4 แสนบาท เพื่อเปลี่ยนจาก 800 cc คันเดิม เป็น 800 cc คันใหม่


ออกตัวก่อนว่าผมคอมเม้นท์แบบกลางที่สุด ... อย่าโกรธกันนะครับ
อย่างที่บอกครับว่า Weloveducati.com นั้นไม่มีนโนบายรับสปอนเซอร์ ดังนั้นเวลาผมจะตั้งข้อสงสัยหรือคิดต่างจากทางศูนย์เองหรือสินค้าใดๆก็แล้วแต่เองนั้น ผมก็สามารถทำได้ "อย่างอิสระ" นะครับ แต่ทั้งนี้ก็ตั้งอยู่บนพื้นฐาน "ที่เป็นมิตรและไม่ก้าวร้าว" ไปว่าไปกระทบใครเค้า ผมพยามเขียนไปในทางที่ผมมีมุมมองในฐานะ "ผู้บริโภค" คนหนึ่งเท่านั้นเองนะครับ มิได้มีเจตนาอื่นใดเลย

ทำไมศูนย์ถึงออกโปรนี้ละ ในเชิงการตลาดเค้ามีวิธีการคิดอย่างไร ?
จริงๆก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรเลยนะครับ ของที่ดีอยู่แล้วมีความจำเป็นต้องทำการตลาดอะไรเพิ่มอีกหรือ ? ดังนั้นสิ่งที่ต้องบริหารสำหรับสต็อกที่มีปัญหาอย่างรุ่น 848 ทั้ง SF และ Sport นั้นก็ต้องใช้โปรที่ดึงดูดหน่อย ..... แค่นั้นละครับ จบ .... พูดง่ายๆคือ รุ่นที่เค้าเทรดให้นี้ เป็นรุ่นที่ ทั้งจะตกรุ่นแล้ว และโปรนี้ก็เป็นโปรล้างสต็อกนั่นแหละครับพูดง่ายๆ เพราะเจ้า SF และ 848 Sport นี้กะลังจะมีรุ่นใหม่ ที่ใช้พื้นฐานเดียวกับ Panigale 1199 มาพัฒนาต่อนั่นเอง ซึ่งตอนนี้แหล่งข่าวหลายๆที่จากเมืองนอก ก็ยืนยันตรงกันหมดว่า มันจะมาในเร็วๆนี้แล้ว ดังนั้นถ้าคุณซื้อ SF และ 848 Sport ตัวนี้ก็เท่ากับซื้อของตกรุ่นนั้นเอง ถ้าไม่ได้คิดอะไรตรงนี้มากนักว่าฉันต้องขี่ของรุ่นใหม่นั้นก็ซื้อได้ครับ

แรงมั้ยเจ้า 848 คุ้มในเชิงการขับขี่มั้ย
ตอบได้เลยว่า ไม่แรงเลย ถ้าคุณขี่ Monster แล้วมาขี่ SF 848 หรือ Sport ผมบอกได้เลยว่าไม่แตกต่าง ขี่ออกทริปไกลๆ คุณก็วิ่งตามตัว 1000 cc ไม่ทันอยู่ดี แต่ถามว่ามีดีอะไร ก็มีดีตรง "มันหล่อ" นี่และครับ สำหรับ SF โอเค แต่ Sport 848 นี่ผมว่าพอมี Panigale วิ่งในถนนเย้อะๆ เจอบ่อยๆ ผมว่าบอดี้ของ Sport 848 มันกลายเป็นบอดี้รุ่นโบราณไปเลย ....สรุปง่ายๆคือ ตัวเครื่องยนต์ ประสิทธิ์ภาพไม่ต่าง แต่ได้หล่อ ... ที่กำลังจะตกรุ่นไปใช้อีกสัก 3-5 เดือน อะไรทำนองนั้นนะครับ

กะลงจะตกรุ่น เลยเอามาจัดโปร เครียร์โกดัง เพื่อรอล็อตใหม่ ปลายปีนี้ ?
ครับ "ใช่" ครับอันนี้ตรงไปตรงมา ชัดเจน ไม่ต้องอ้อมค้อม เพราะเจ้า SF และ Sport 848 ดีไซน์นี้อยู่กับเรามานานมากแล้ว มันก็ถึงเวลาที่จะ RE-Design รถกันใหม่ Ducati ต้องพัฒนารุ่น Top สุดให้เสร็จก่อน แล้วก็ค่อยๆ ย่อ CC ลงมาเพื่อทำ Segmentation Market (จัดสัดส่วนสิ้นค้าทางการตลาด) ผมยกตัวอย่างง่ายๆแบบนี้ รุ่นก่อนหน้านี้ Top Line คือ 1198 ย่อเครื่องมาเป็น 848 และ SF ... ดังนั้นเมื่อ ณ ตอนนี้ เม่อ 1199 Panigale พัฒนาแทบจะสมบูรณ์แล้ว ต่อไปก็คงจะมี 848 Panigale หรือรหัสรุ่นอาจจะเปลี่ยนไปหน่อย แต่คอนเซปต์คือ เป็น Panigale ที่ CC น้อยลงมาเพื่อทำตลาดกลางในราคาที่ถูกลงมานั่นเอง

รุ่นใหม่กำลังจะมา กลางปี ... ปลายปี Motor Expo
รุ่นใหม่ที่ว่านี้ ก็คงจะพัฒาตั้งต้นมาจาก 1199 Panigale นั่นเองครับ พูดง่ายๆคือ มันคือ Panigale ที่ CC น้อยจากมาระดับ 800 cc แล้วมีรุ่น Naked Bike ด้วยแต่ไม่รู้ว่าจะชื่อ SF เหมือนเดิมป่าว ... กำหนดการถ้าให้ผมเดา นี่ประมาณ ไตรมาส 2 ถ้าผมออกโปรเทรดนี้ไป คิดว่าใช้เวลาสัก 1-2 ไตรมาสเพื่อเครียร์สต็อกทิ้ง ช่วงปลายปี มีงาน Motor Expo ซึ่งก็น่าจะเข้าล็อกเลยว่า รุ่นใหม่ที่ว่านี้อาจจะไปเปิดตัวในงาน Motor Expo 2013 ปลายปีนี้ ช่วงเดือนพฤศจิกายนหรือธันวาคมนั่นเอง

รอได้ ... รอก่อน ดีกว่าครับ หล่อนานๆไปเลย ไม่ใช่หล่อตกรุ่น
ถ้าไม่รีบ รอได้ ผมแนะนำให้รอดีกว่าครับ ซื้อรถคันละเกือบล้าน ซื้อทั้งที ทำไมไม่เอารุ่นใหม่ไปเลย ซื้อแล้ว "หล่อนานๆ" ไปเลยดีกว่า ดีกว่ซื้อแล้ว "หล่อช้ำ" ... หล่อแป้บเดียวเดี๋ยวก็เป็นปู่แล้ว ช่วงจังหว่ะเวลาก็ไม่ต้องรอนานขนาดนั้น เก็บเงินไว้ปลายปี ไปดูของเต่งรอไว้ดีกว่าครับ สบายใจกว่าเย้อะ

ผมสรุปไว้ประมาณนี้นะครับ อันนี้ก็ให้อ่านแล้วพิจรณาให้รอบคอบด้วย ผมไม่ได้บอกว่าทั้งหมดที่เขียนนี่จะถูกต้อง 100 % นะครับ เพียงแต่มันมีโอกาสเป็นไปได้ และนิตยสารเมืองนอกหลายๆเล่ม หรือเว็บไซต์ 1199 Club ของต่างประเทศเค้าก็มีข่าวลื่อรุ่น 1199 รุ่นเล็กและ Naked Bike มาให้ดูแล้วด้วย อันนีี้ก็ลองเสิร์ทกันนะครับ แต่มันทั้งนี้ทั้งนั้นหน้าตาจะเป็นยังไงก็ต้องไปลุ้นกันปลายปีครับคุณผู้อ่านครับ


 :wink: :wink: :wink:

« Last Edit: May 04, 2013, 12:05:39 PM by อ.โอม (DCDC) »


black cheez (wat)

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 86
  • love me love my bike
    • View Profile
มีเหตุผลครับพ่อมดโอม อ่านแล้วก็ได้มุมมองเพื่อมาบาลานซ์กิเลส ขอบคุณครับ :cool:

atiphon09

  • Manager
  • Sr. Member
  • *****
  • Posts: 273
  • เต้ย DCDC
    • View Profile
เยี่ยมครับสำหรับ บทวิเคราะห์จากผู้ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการนักการตลาด มือ 1 ของพวกเรา มีประโยชน์มากๆสำหรับผู้ที่กำลังคิดจะขยับขยายจาก Monster 795 ไปเป็นรุ่นอื่นๆ ให้ได้คิดสาระตะกันให้ถ้วนถี่ในการจะเปลี่ยนรถคู่ใจทั้งทีสำหรับโปรโมชั่นดังกล่าวนี้(รวมทั่งผมด้วย 555):cool:

ปล:แต่ต้องยอมรับว่าเรื่องความสวยเท่ห์ SF เขาเท่ห์จริงๆครับ

ปล:แหม weloveducati มีทั้งสาระ ความรู้ กิจกรรม ความบันเทิงภาคกลางวันและภาคกลางคืนครบเป๊ะ...อิอิ
« Last Edit: May 04, 2013, 04:12:21 PM by atiphon09 »
น้ำร้อนปลาเป็นน้ำเย็นชื่นใจ เข็นครกขึ้นภูเขาออกจากอก

pawarit666[DCDC]

  • Manager
  • Newbie
  • *****
  • Posts: 15
    • View Profile
 :cool: กิเลสผมลดลงไปจนเกือบหมดสิ้นหลังจากอ่านบทความนี้ ทำให้ฉุกคิดขึ้นได้อย่างรอบคอบจริงๆครับ แต่ในใจผมตอนนี้ยังไง SF Design นี้ก็ยังคงติดตาตรึงใจอยู่ดีครับ แต่ก็รอดีกว่า เผื่อตัวใหม่มันดูดุโหดและเท่กว่านี้

Shinjiito

  • Newbie
  • *
  • Posts: 36
    • View Profile
สอบถามหน่อยครับ
ละตัวมัลติมันจะออกรุ่นใหม่ทุกๆกี่ปีหรอครับ

SoaiSoai

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 133
    • View Profile
อย่างนี้ต้องปล่อยSF แล้วล่ะสิ..  :mbarrassed: :mbarrassed:

Saguy

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 62
    • View Profile
อย่างนี้ต้องปล่อยSF แล้วล่ะสิ..  :mbarrassed: :mbarrassed:

เก็บไว้เถอะครับ มันกำลังจะ Unique ครับพี่โส่ย

Pun_VI

  • Newbie
  • *
  • Posts: 32
    • View Profile
จากที่ผม เป็นคนนึงที่เคยเปลี่ยนน่ะครับ m795 --> sf848 --> panigale s
sf เป็นรถที่ขี่ดีมาก ๆ ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจเลย เบาคล่อง สวย ตอนขี่ออกทริป ขี่ตามโส่ย ยังคิดเลย sf เวลาขี่นี่มันสวยบาดใจจริง ๆ
ส่วนเรื่องแรง กว่า 795 เยอะไหม จริง ๆ ม้ามันก็ต่างกันค่อนข้างเยอะ ถ้าเทียบเสปคแล้ว ก็คงจะแรงกว่าเยอะอยู่ เครื่อง 800 กับ 848cc จริงต่างกัน 48 cc แต่ทำม้าออกมาได้ต่างกันเกือบ 50 ตัว เสียดายที่ผมขี่รถช้า จึงไม่สามารถเปรียบเทียบความแรงตรงนี้ได้
ฟิลลิ่งการขับขี่ sf ดีกว่า 795 เยอะมาก เครื่องไม่ร้อนด้วย จุดศูนย์ถ่วงดี ไม่มีดับสตาทไม่ติด ปลาวงปลาวาฬ อะไร
ขี่ที่ความเร็ว เกิน 160+ ก็โดนลมต้านเยอะเหมือน 795 ใครที่อยากขี่สบาย ๆ ไป 200+ ชิล ๆ ต้องเล่นสปอต ถึงจะไม่เหนื่อยมาก

ทั้งนี้ ตอนที่ผมเปลี่ยนจนมาถึงคันนี้ มันอารมณ์ล้วน ๆ เวลาขายก็เจ็บหนักไปตามระเบียบ ถ้าอารมณ์ไม่อยู่เหนือเหตุผลก็คงจะดี ^.^





pawarit666[DCDC]

  • Manager
  • Newbie
  • *****
  • Posts: 15
    • View Profile
จากที่ผม เป็นคนนึงที่เคยเปลี่ยนน่ะครับ m795 --> sf848 --> panigale s
sf เป็นรถที่ขี่ดีมาก ๆ ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจเลย เบาคล่อง สวย ตอนขี่ออกทริป ขี่ตามโส่ย ยังคิดเลย sf เวลาขี่นี่มันสวยบาดใจจริง ๆ
ส่วนเรื่องแรง กว่า 795 เยอะไหม จริง ๆ ม้ามันก็ต่างกันค่อนข้างเยอะ ถ้าเทียบเสปคแล้ว ก็คงจะแรงกว่าเยอะอยู่ เครื่อง 800 กับ 848cc จริงต่างกัน 48 cc แต่ทำม้าออกมาได้ต่างกันเกือบ 50 ตัว เสียดายที่ผมขี่รถช้า จึงไม่สามารถเปรียบเทียบความแรงตรงนี้ได้
ฟิลลิ่งการขับขี่ sf ดีกว่า 795 เยอะมาก เครื่องไม่ร้อนด้วย จุดศูนย์ถ่วงดี ไม่มีดับสตาทไม่ติด ปลาวงปลาวาฬ อะไร
ขี่ที่ความเร็ว เกิน 160+ ก็โดนลมต้านเยอะเหมือน 795 ใครที่อยากขี่สบาย ๆ ไป 200+ ชิล ๆ ต้องเล่นสปอต ถึงจะไม่เหนื่อยมาก

ทั้งนี้ ตอนที่ผมเปลี่ยนจนมาถึงคันนี้ มันอารมณ์ล้วน ๆ เวลาขายก็เจ็บหนักไปตามระเบียบ ถ้าอารมณ์ไม่อยู่เหนือเหตุผลก็คงจะดี ^.^

 :cool:

SnowRider

  • Newbie
  • *
  • Posts: 9
    • View Profile
นั่นสิครับ หรือว่าต้องปล่อยน้องเหลือง SF... อ่านแล้ว กิเลสการก่อหนี้ปลายปีนี้เพิ่มขึ้นจริง 555

 :undecided:

ชายกลาง

  • Newbie
  • *
  • Posts: 1
    • View Profile
สวัสดีครับ  ผมก็เป็นคนหนึ่งที่มีแนวคิดเป็นกลาง  ผมขอเสนอแนวทางความคิดที่เป็นกลางหน่อยนะครับ  ถ้าถามว่าทำไมทางศูนย์จึงออกโปร  ผมว่าไม่น่าจะเป็นปัญหาทางสต๊อกนะครับ  เพราะว่าถ้าลูกค้าสนใจรุ่นไหน  ทางศูนย์ก็จะทำการนำเข้ามาให้ลูกค้าได้  ซึ่งทางศูนย์ก็จะไม่มีปัญหาทางด้านสินค้าค้างสต๊อกเลยนะครับ   ส่วนทางด้านรูปทรงอย่างเช่น มอนสเตอร์ ก็ไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก  ส่วนทางด้าน SF ก็ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไร  ส่วนทางด้านสปอร์ตในปีเก่า ๆ  อย่างเช่น รุ่น 748  916  996  999  หรือจะเป็นรุ่น  1198 ก็ตาม  ก็จะมีแฟริ่งที่ยังคงแสดงความเป็นสปอร์ตอยู่นั่นเอง  แล้วสังเกตุดูนะครับ  รูปแบบที่ได้เปลี่ยนแปลงมาใหม่ใน  1199  ผมว่ามันไม่น่าจะต่างจาก cbr 150 เท่าไหร่มากนัก  ถ้าพูดถึงทางด้านเครื่องยนต์แล้ว  แน่นอน ซีซีมากก็ย่อมจะมีแรงม้าที่สูงกว่าซีซีน้อยแน่นอน  ถามว่า 800 ซีซีกับ 1000 ซีซี  มันต่างกันไหม  ผมว่ามันแทบจะไม่ต่างกันเลย  ผมว่ามันต่างกันตรงที่จ่ายเงินซื้อมามากกว่านั่นเอง  แต่ถ้าเอารถไปใช้ในสนามก้  ok  แต่ถ้าใช้ออกทริปหรือใช้ในชีวิตประจำวันบ้าง  ผมว่านินจา  250  ก็น่าจะพอ   จะเร็วไปไหน  จนบางครั้งผมว่ามีนะ  ที่เร็วจนทำให้ชาวบ้านเขาเดือดร้อน  จนผู้ที่ใช้รถใช้ถนนด่าเอาประมาณว่า " เฮ้ยมึงจะรีบไปตายห่าที่ไหนวะ" ก็มี  อย่าลืมนะครับว่าความปลอดภัยต้องมาก่อนเสมอ  อย่างเช่นข่าวที่มีอยู่ให้เห็นอยู่เป็นประจำ  อย่างว่านะครับ ถ้ามันไม่เกิดขึ้นกับตัวเองก็คงไม่รู้ตัวหรอกว่าการเกิดอุบัติเหตุนั้นมันทำให้เราแย่ขนาดไหน  ตายไม่ว่าแต่พิการนี่สิยิ่งกว่าตายอีกนะ  หรือเรียกง่าย ๆ ว่าตายทั้งเป็นเลยหละ  แถมยังให้ชาวบ้านเขาสมน้ำหน้าอีก  อย่าลืมนะครับว่าอุบัติเหตุต้องเป็น 0 เพราะฉะนั้นไม่ว่ารถจะมีสมถนะดีอย่างไร  ถ้าขับด้วยความเร็วสูง  ความปลอดภัยก็จะกลายเป็น 0 ในทันที  ส่วนทางด้านการพัฒนาเครื่องยนต์หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ  ที่พัฒนาขึ้นมาให้ดีนั้น  ผมว่ายังไง ยังไง มันก็ยังสู้ค่ายญี่ปุ่นไม่ได้อยู่ดี  เพราะตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันค่ายญี่ปุ่นก็ยังครองแชมป์ในสนามอยู่ดี  แล้วผมก็ยังเห็นแบรนด์ DUCATI ตามดมควันคันอึ่นอยู่ตลอดนั่นเอง (นี่คือความจริง) ผมว่าทางศูนย์น่าจะให้ลูกค้าได้ใช้รถหลากหลายรูปแบบมากกว่านะ ไม่ใช่โล๊ะล้างสต๊อก  หวังว่าที่ผมกล่าวมาข้างต้นนี้  คงจะให้ประโยชน์และสติในการเลื่อกซื้อรถและใช้รถอย่างมีสมอง  ขอกราบแทบตักทุกท่านที่ได้สละเวลามาอ่านความคิดเห็นที่เป็นกลางของผม  ขอบคุณครับ

tauhoo

  • Global Moderator
  • Full Member
  • *****
  • Posts: 249
    • View Profile
สวัสดีครับ  ผมก็เป็นคนหนึ่งที่มีแนวคิดเป็นกลาง  ผมขอเสนอแนวทางความคิดที่เป็นกลางหน่อยนะครับ  ถ้าถามว่าทำไมทางศูนย์จึงออกโปร  ผมว่าไม่น่าจะเป็นปัญหาทางสต๊อกนะครับ  เพราะว่าถ้าลูกค้าสนใจรุ่นไหน  ทางศูนย์ก็จะทำการนำเข้ามาให้ลูกค้าได้  ซึ่งทางศูนย์ก็จะไม่มีปัญหาทางด้านสินค้าค้างสต๊อกเลยนะครับ   ส่วนทางด้านรูปทรงอย่างเช่น มอนสเตอร์ ก็ไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก  ส่วนทางด้าน SF ก็ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไร  ส่วนทางด้านสปอร์ตในปีเก่า ๆ  อย่างเช่น รุ่น 748  916  996  999  หรือจะเป็นรุ่น  1198 ก็ตาม  ก็จะมีแฟริ่งที่ยังคงแสดงความเป็นสปอร์ตอยู่นั่นเอง  แล้วสังเกตุดูนะครับ  รูปแบบที่ได้เปลี่ยนแปลงมาใหม่ใน  1199  ผมว่ามันไม่น่าจะต่างจาก cbr 150 เท่าไหร่มากนัก  ถ้าพูดถึงทางด้านเครื่องยนต์แล้ว  แน่นอน ซีซีมากก็ย่อมจะมีแรงม้าที่สูงกว่าซีซีน้อยแน่นอน  ถามว่า 800 ซีซีกับ 1000 ซีซี  มันต่างกันไหม  ผมว่ามันแทบจะไม่ต่างกันเลย  ผมว่ามันต่างกันตรงที่จ่ายเงินซื้อมามากกว่านั่นเอง  แต่ถ้าเอารถไปใช้ในสนามก้  ok  แต่ถ้าใช้ออกทริปหรือใช้ในชีวิตประจำวันบ้าง  ผมว่านินจา  250  ก็น่าจะพอ   จะเร็วไปไหน  จนบางครั้งผมว่ามีนะ  ที่เร็วจนทำให้ชาวบ้านเขาเดือดร้อน  จนผู้ที่ใช้รถใช้ถนนด่าเอาประมาณว่า " เฮ้ยมึงจะรีบไปตายห่าที่ไหนวะ" ก็มี  อย่าลืมนะครับว่าความปลอดภัยต้องมาก่อนเสมอ  อย่างเช่นข่าวที่มีอยู่ให้เห็นอยู่เป็นประจำ  อย่างว่านะครับ ถ้ามันไม่เกิดขึ้นกับตัวเองก็คงไม่รู้ตัวหรอกว่าการเกิดอุบัติเหตุนั้นมันทำให้เราแย่ขนาดไหน  ตายไม่ว่าแต่พิการนี่สิยิ่งกว่าตายอีกนะ  หรือเรียกง่าย ๆ ว่าตายทั้งเป็นเลยหละ  แถมยังให้ชาวบ้านเขาสมน้ำหน้าอีก  อย่าลืมนะครับว่าอุบัติเหตุต้องเป็น 0 เพราะฉะนั้นไม่ว่ารถจะมีสมถนะดีอย่างไร  ถ้าขับด้วยความเร็วสูง  ความปลอดภัยก็จะกลายเป็น 0 ในทันที  ส่วนทางด้านการพัฒนาเครื่องยนต์หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ  ที่พัฒนาขึ้นมาให้ดีนั้น  ผมว่ายังไง ยังไง มันก็ยังสู้ค่ายญี่ปุ่นไม่ได้อยู่ดี  เพราะตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันค่ายญี่ปุ่นก็ยังครองแชมป์ในสนามอยู่ดี  แล้วผมก็ยังเห็นแบรนด์ DUCATI ตามดมควันคันอึ่นอยู่ตลอดนั่นเอง (นี่คือความจริง) ผมว่าทางศูนย์น่าจะให้ลูกค้าได้ใช้รถหลากหลายรูปแบบมากกว่านะ ไม่ใช่โล๊ะล้างสต๊อก  หวังว่าที่ผมกล่าวมาข้างต้นนี้  คงจะให้ประโยชน์และสติในการเลื่อกซื้อรถและใช้รถอย่างมีสมอง  ขอกราบแทบตักทุกท่านที่ได้สละเวลามาอ่านความคิดเห็นที่เป็นกลางของผม  ขอบคุณครับ

อ.โอมครับ ขาย 1199 แล้วไปจัด CBR 150 ด่วน  :smiley: :smiley: :smiley:

ขอบคุณครับ คุณชายกลางที่ช่วยออกความเห็น ผมว่ามีความเห็นแปลกๆแบบนี้บ้างก็ดี น่ารักดีครับ

เรื่อง cc รถ เรื่องนึง มันไม่เกี่ยวว่ารถกี่ cc ครับ ใครมีปัญญาจัดแค่ไหน ก็จัดไปตามความพอใจ มันไม่จำเป็นต้องจัดตัว 1000 หรือ ตัว 110 cc เสมอไป ใครเคยออกทริป หรือขี่เป็นกลุ่มจะเข้าใจเอง แต่ถ้าไม่เคยขี่ ยากที่จะอธิบาย ยกตัวอย่างง่ายๆคนที่เคยกับไม่เคยนั่นแหละ

เรื่อง ความเร็วในการขับขี่ นั่นอีกเรื่องนึง คนละประเด็นครับ รถ 1000 cc ขี่ 50 ก็ได้ ไม่มีใครห้ามนี่ครับ ผมเห็นบ่อยไป ตัว 110 cc วิ่งซะ 160 แบบตัวเปล่าเล่าเปลือย

เรื่องความปลอดภัยนั่นก็อีกเรื่องนึง ปั่นจักรยานถ้าโดนสิบล้อเหยียบก็ตายได้ มันอยู่ที่ตัวบุคคล และความประมาท จะกี่ซีซีหรือปั่นเท้า ถ้าประมาท ก็ตายเหมือนกัน

ส่วนเรื่องโปรของศูนย์ อันนี้ nocomment ครับ

ที่สำคัญ รถ DUCATI น่ะ กากครับ ตามรถญี่ปุ่นไม่ทันหรอก อันนี้ไม่มีใครเถียง คุณเองก็บอกมาหยกๆ ว่าการขับขี่เร็วๆอันตราย ก็ยังงง ว่าจะวกมาเรื่องขี่รถเร็วๆทำไม

แต่เรื่อง CBR150 ต่างกับ 1199 ตรงไหน อันนี้คุณ ผบทบ ที่บ้านผมก็คิดแบบคุณชายกลางเลยครับ คือผมก็ขำตามเขานะครับ เพราะเขาแยกประเภทรถไม่ออก  :smiley: :smiley: :smiley: :smiley: :smiley:

...... ผมขี่ Ducati ไม่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์ ......
ฉะนั้นจงอย่างถามว่า รถไม่ดี ซื้อมาทำไม Ducati

terngz

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 64
  • ต่อต้านไม่ได้ก็เข้าร่วมไปเลย!!
    • View Profile

gonggong

  • Global Moderator
  • Jr. Member
  • *****
  • Posts: 92
    • View Profile
ชอบ signature ของคุณเต้าหู้ ครับ

 

ติดต่อทีมงาน iconmac@gmail.com
เบอร์โทร 089-969-3883